TÔN SẮT THÉP VINH CHI

14/01/2020

4 Cách nhận biết tôn Việt Nhật THẬT- GIẢ chính xác nhất 2020

Đã có không ít khách hàng không may mua phải tôn Việt Nhật không đúng . Điều này làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình và sự an toàn cho người sử dụng. Vậy có những cách nào để người tiêu dùng có thể nhận biết?
4 cách nhận biết đơn giản và chính xác dưới đây sẽ giúp bạn trở thành những người tiêu dùng thông thái, để không bị mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mạo danh tôn Việt Nhật.
Tôn Việt Nhật chính hãng
Cách 1: Kiểm tra độ dày của tôn bằng palmer
Độ dày của tôn Việt Nhật được in trên tôn, ở một vị trí rất dễ quan sát với khoảng cách mép từ 5 – 7 cm. Từ thông số này, khách hàng có thể dùng palmer (thiết bị đo độ dày vật liệu chuyên nghiệp) để so sánh với độ dày thực của tấm tôn đó.
Thông thường, các loại tôn giả đa số đều mỏng hơn rất nhiêu so với chỉ số độ dày được in trên tấm tôn đó. Độ sai lệch của tôn chỉ tối đa khoảng 0.02 mm.
Ví dụ thông số ghi trên tôn là 0.5 mm nhưng bạn lại đo được có 0.35 mm. Vậy đây là tôn giả rồi.
Thiết bị đo Palmer
Thiết bị đo Palmer

Cách 2: Cân trọng lượng tôn

Cách thứ hai để bạn dễ dàng kiểm tra là dựa vào khối lượng của tấm tôn đó. Khối lượng của tấm tôn có thể đo bằng các loại cân kim, cân điện tử thông thường. Khách hàng lấy số liệu vừa đo được chia cho số mét tôn để ra khối lượng riêng. Từ đó, so sánh con số thu được với số liệu tiêu chuẩn của tôn Việt Nhật.
Nếu con số thu được nhỏ hơn nhiều so với số liệu tiêu chuẩn, khách hàng có thể kết luận đó là tôn giả.
Ví dụ tôn lạnh thường có khối lượng riêng từ 2.4 – 3.5kg/m, tôn màu là 1.9 – 4.3kg/m. Vậy nếu mình cân được tôn Việt Nhật có khối lượng riêng khoảng 1.00kg/m thì có thể biết đây là tôn giả.

Cách 3: Kiểm tra chữ in trên tôn

Điều này có thể dễ dàng kiểm chứng bằng mắt thường. Nếu khách hàng quan sát thấy ở phần thông số của tấm tôn không đầy đủ, không rõ ràng (có dấu hiệu bị phai mờ, gạch xoá, sửa chữa,…) thì khả năng cao tấm tôn đó là hàng giả, hàng nhái.
Còn với tấm tôn thật, thông tin in trên mặt dưới hay mặt màu xám sản phẩm tôn Việt Nhật với hai dòng thông số in liên tục với khoảng cách mép từ 5cm – 7cm, khoảng cách các giải thông tin liên tục cách nhau 2m trải dài suốt dải tôn toàn cuộn.
Phần chữ in chìm không thể tẩy xóa in logo SSSC màu đỏ xanh và dòng chữ đen ghi thông số của cuộn tôn.
Chữ in trên cuộn tôn Việt Nhật
Chữ in trên cuộn Tôn Việt Nhật SSSC-Tôn Phương Nam

Cách 4: Nhận biết bằng cảm quan

Với tôn Việt Nhật thật, bề mặt tôn phải mịn, đều. Mép tôn thẳng, không có sơn gợn sóng cạnh. Mặt sơn không bong tróc, rộp, xước. Không gây ra tiếng động lớn do kim loại biến dạng mạnh trong quá trình cán tạo sóng.
Màu sơn phải đồng nhất. Đây cũng là cách để người tiêu dùng có thể phân biệt các loại tôn khác trên thị trường với thương hiệu tôn Việt Nhật.

Tại sao tôn Việt Nhật là sự lựa chọn hàng đầu?

Tôn Việt Nhật là một sự lựa chọn tốt cho ngôi nhà của bạn bởi những ưu điểm sau:
  • Sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại: Tôn Việt Nhật được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS G3392:1998. Được áp dụng tất cả các phương pháp kiểm tra chất lượng sản phẩm đồng bộ với công nghệ như: kiểm tra T-BEND, kiểm tra chất lượng kẽm bám, kiểm tra độ bền tối thiểu, kiểm tra độ dày, kiểm tra chiều dài, chiều rộng, độ phẳng, độ vuông góc và kiểm tra bề mặt.
Tất cả các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền mạ nhúng nóng liên tục theo công nghệ lò NOF hiện đại của thế giới, có khả năng chống ăn mòn cao trong điều kiện tự nhiên. Bên cạnh đó sản phẩm còn được đánh giá rất thân thiện với môi trường.
Đây cũng là tiêu chí hàng đầu trong phát triển kinh tế – xã hội theo xu thế xanh – sinh thái mới hiện nay.
  • Cách âm, chống nóng tốt: Giữa các lớp của tôn Việt Nhật có khoảng chân không, khiến cho loại tôn này có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Vì thế, tôn Việt Nhật rất phù hợp trong việc lợp mái các cửa hàng karaoke, hay đơn giản là tạo cho ngôi nhà của bạn không gian mát mẻ, thoáng đãng, tránh được cái oi bức trong những ngày hè nóng đỉnh điểm.
  • Chống cháy, chịu lửa: Khả năng chống chịu sức nóng lớn của tôn Việt Nhật có được là nhờ quá trình sản xuất từ các hợp kim ở nhiệt độ cao.
  • Độ bền cao: Nhờ sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, cùng với đặc điểm cấu tạo nhiều lớp, tôn Việt Nhật có khả năng chống va đập, không cong, vênh, hay móp méo. Từ đó kéo dài “tuổi thọ” của tấm tôn, thời gian đồng hành lâu hơn cho ngôi nhà của bạn.
  • Đa dạng màu sắc: Tôn Việt Nhật được sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau, phục vụ cho việc trang trí, thiết kế căn nhà của khách hàng được phong phú hơn.
Tôn Việt Nhật đa dạng màu sắc
Tôn Việt Nhật đa dạng màu sắc
Vậy là mình đã chia sẻ xong một số cách nhận biết tôn Việt Nhật và một số ưu điểm. Hy vọng bạn sẽ mua được đúng loại tôn Việt Nhật chính hãng, chất lượng cho công trình của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét